Concept cbr500r
With the introduction of the all-new CBR500R, Honda boldly redefines the middleweight class and infuses a whole new level of excitement for sport riders in search of superior value, along with great fun. The CBR500R delivers plenty of performance to sport riders, with its thoroughly modern, torquey 500cc P-twin DOHC engine wrapped in a great-handling chassis and featuring a full fairing spawned from Honda's much-acclaimed CBR600RR and CBR1000RR sportbikes. The CBR500R features a full bodywork cowl and a 31-inch seat height. It's an excellent choice for riders ready to move up a displacement class, or for any rider who's looking for a light, sporting, do-it-all street machine.

Parallel Twin-Cylinder Engine cbr500r
An all-new design, the CB500R is built with a high-performance, liquid-cooled 500cc DOHC parallel-twin engine that offers plenty of accessible power. Honda twins have always been some of the best motorcycle engines anywhere—reliable, efficient, and fun to ride.

Sporting Heritage cbr500r
The CBR500R offers a riding position that's a touch more sporting, but not too aggressive, whether you're commuting or carving the canyons.

CBR500X ต้องแต่งตรงไหนบ้าง Modify Honda

มาลองดูตัวอย่างตามภาพCBR500X แต่งกัน ซึ่งจริงๆแล้วของแต่งรุ่นนี้เยอะมาก ซึ่งตอนนี้ตลาดรถบิ๊กไบค์ บ้านเรากำลังโตมาก ความจริงอยากให้ค่ายอื่นๆ ออกมาบ้าง มีแค่ honda กับคาวา ทำกับอยู่สองค่าย ราคาก็ยังแพงอยู่
 จะถยอยหามาลองให้ดูเป็นตัวอย่าง สำหรับอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการเดินทางที่ปลอดภัย
ช่องเก็บของ
 ท้ายสำหรับเก็บของจำเป็นสำหรับเดินทางจะเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายที่มากขึ้นมีทั้งแบบแนบข้างและท้าย
แบบกล่อง

ท้ายยาวเพื่อวางสำภาระในการเดินทาง
 กันกระแทกหรือกันล้มทรงดุๆ

 สำหรับล้อหน้า รุ่น500x จะมี เบรก ABS ให้มาเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ ในรุ่นนี้ ชุด disk หลัง 500xเลียงลำดับ
 รุ่นนี้ทาง honda ปี 2013 อัพเดทราคา อยู่ ที่ 215000 บาท ส่วนใครที่จองไปช่วงก่อน ปี 2013 โชคดีมากๆเพราะ ภาษียังไม่ขึ้นมาประมา 5000 เสียดาอย่างยิ่ง
แนวทัวริ่งCBR 500 X
โดยราคา นี้ยังไม่รวม ประกันภัย และพรบ น่ะครับ ต้องเตียมส่วนต่าง อีก สัก 12000 บาท
ภาษีที่ปรับขี้น
ไม่เกิน 500 cc                     เสีย 5 %             = HONDA 500
ถ้า 500 cc ถึง 1,000 cc          เสีย 10 %          = KAWASAKI 650 , BENELLI TNT600


HONDA 500
จากอัตราภาษีเดิม 3 % นั้น ทั้งสามรุ่นของ HONDA 500 เมื่อรวมกับภาษีมหาดไทย 0.3 % กับ Vat 7% และค่าการตลาดกับกำไรแล้วจะเป็นราคาหน้าร้าน รุ่น CBR500F ในราคา 199,000 บาท , รุ่น CBR500R ในราคา 204,000 บาท และ รุ่น CBR500X ในราคา 209,000 บาท จึงน่าจะเสียภาษีในอัตราเดิม 3 % อยู่ที่ประมาณ 4,500 บาท ต่อคัน

แต่จากอัตราใหม่ 5 % นั้น น่าจะเสียภาษีในอัตราใหม่อยู่ที่ประมาณ 7,500 บาท ต่อคัน ซึ่งเมื่อรวมกับภาษีมหาดไทย 0.3 % กับ Vat 7% และค่าการตลาดกับกำไรแล้วจะเป็นราคาใหม่หน้าร้าน รุ่น CBR500F ประมาณ 202,xxx บาท , รุ่น CBR500R ประมาณ 207,xxx บาท และ รุ่น CBR500X ประมาณ 212,xxx บาท



KAWASAKI 650
จากอัตราภาษีเดิม 3 % นั้น ทั้งสามรุ่นของ KAWASAKI 650 เมื่อรวมกับภาษีมหาดไทย 0.3 % กับ Vat 7% และค่าการตลาดกับกำไรแล้วจะเป็นราคาหน้าร้าน รุ่น ER-6N ในราคา 254,000 บาท  , รุ่น NINJA 650 ในราคา 269,000 บาท และ รุ่น VERSYS ในราคา 289,000 บาท จึงน่าจะเสียภาษีในอัตราเดิม 3 % อยู่ที่ประมาณ 6,000 บาท ต่อคัน

แต่จากอัตราใหม่ 10 % นั้น น่าจะเสียภาษีในอัตราใหม่อยู่ที่ประมาณ 20,000 บาท ต่อคัน ซึ่งเมื่อรวมกับภาษีมหาดไทย 0.3 % กับ Vat 7% และค่าการตลาดกับกำไรแล้วจะเป็นราคาใหม่หน้าร้าน รุ่น ER-6N ในราคา 269,xxx บาท  , รุ่น NINJA 650 ในราคา 284,xxx บาท และ รุ่น VERSYS ในราคา 306,xxx บาท