จะถยอยหามาลองให้ดูเป็นตัวอย่าง สำหรับอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการเดินทางที่ปลอดภัย
![]() |
ช่องเก็บของ |
![]() |
แบบกล่อง |
![]() |
ท้ายยาวเพื่อวางสำภาระในการเดินทาง |
สำหรับล้อหน้า รุ่น500x จะมี เบรก ABS ให้มาเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ ในรุ่นนี้ ชุด disk หลัง 500xเลียงลำดับ
รุ่นนี้ทาง honda ปี 2013 อัพเดทราคา อยู่ ที่ 215000 บาท ส่วนใครที่จองไปช่วงก่อน ปี 2013 โชคดีมากๆเพราะ ภาษียังไม่ขึ้นมาประมา 5000 เสียดาอย่างยิ่ง
![]() |
แนวทัวริ่งCBR 500 X |
ภาษีที่ปรับขี้น
ไม่เกิน 500 cc เสีย 5 % = HONDA 500
ถ้า 500 cc ถึง 1,000 cc เสีย 10 % = KAWASAKI 650 , BENELLI TNT600
HONDA 500
จากอัตราภาษีเดิม 3 % นั้น ทั้งสามรุ่นของ HONDA 500 เมื่อรวมกับภาษีมหาดไทย 0.3 % กับ Vat 7% และค่าการตลาดกับกำไรแล้วจะเป็นราคาหน้าร้าน รุ่น CBR500F ในราคา 199,000 บาท , รุ่น CBR500R ในราคา 204,000 บาท และ รุ่น CBR500X ในราคา 209,000 บาท จึงน่าจะเสียภาษีในอัตราเดิม 3 % อยู่ที่ประมาณ 4,500 บาท ต่อคัน
แต่จากอัตราใหม่ 5 % นั้น น่าจะเสียภาษีในอัตราใหม่อยู่ที่ประมาณ 7,500 บาท ต่อคัน ซึ่งเมื่อรวมกับภาษีมหาดไทย 0.3 % กับ Vat 7% และค่าการตลาดกับกำไรแล้วจะเป็นราคาใหม่หน้าร้าน รุ่น CBR500F ประมาณ 202,xxx บาท , รุ่น CBR500R ประมาณ 207,xxx บาท และ รุ่น CBR500X ประมาณ 212,xxx บาท
KAWASAKI 650
จากอัตราภาษีเดิม 3 % นั้น ทั้งสามรุ่นของ KAWASAKI 650 เมื่อรวมกับภาษีมหาดไทย 0.3 % กับ Vat 7% และค่าการตลาดกับกำไรแล้วจะเป็นราคาหน้าร้าน รุ่น ER-6N ในราคา 254,000 บาท , รุ่น NINJA 650 ในราคา 269,000 บาท และ รุ่น VERSYS ในราคา 289,000 บาท จึงน่าจะเสียภาษีในอัตราเดิม 3 % อยู่ที่ประมาณ 6,000 บาท ต่อคัน
แต่จากอัตราใหม่ 10 % นั้น น่าจะเสียภาษีในอัตราใหม่อยู่ที่ประมาณ 20,000 บาท ต่อคัน ซึ่งเมื่อรวมกับภาษีมหาดไทย 0.3 % กับ Vat 7% และค่าการตลาดกับกำไรแล้วจะเป็นราคาใหม่หน้าร้าน รุ่น ER-6N ในราคา 269,xxx บาท , รุ่น NINJA 650 ในราคา 284,xxx บาท และ รุ่น VERSYS ในราคา 306,xxx บาท